การประกาศเจตจำนงการบริหารงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริตอย่างมีคุณธรรมและโปร่งใส เทศบาลตำบลทุ่งน้อย

///การประกาศเจตจำนงการบริหารงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริตอย่างมีคุณธรรมและโปร่งใส เทศบาลตำบลทุ่งน้อย

การประกาศเจตจำนงการบริหารงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริตอย่างมีคุณธรรมและโปร่งใส เทศบาลตำบลทุ่งน้อย

ประกาศเจตจำนงการบริหารงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริตอย่างมีคุณธรรมและโปร่งใส

ในวันที่ 22 เมษายน 2565 เวลา 09.30 น. นางทองใบ  บุญกลิ่น นายกเทศมนตรีตำบลทุ่งน้อย    ได้ประกาศเจตจำนงการบริหารงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริตอย่างมีคุณธรรมและโปร่งใส  เพื่อเสริมสร้างจิตสำนึกในการป้องกันการทุจริตประพฤติมิชอบในองค์กร และสนับสนุนนโยบายของรัฐในการต่อต้าน  การทุจริต แก่บุคลากร ทั้งฝ่ายบริหาร สมาชิกสภา พนักงาน  ของเทศบาลตำบลทุ่งน้อย โดยมีรายละเอียด ดังนี้

ข้อ 1. เจตจำนงในการบริหารงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ทั้งต่อเจ้าหน้าที่ภายในหน่วยงานและสาธารณชนภายนอกเพื่อเป็นการแสดงความตั้งใจ หรือคำมั่นที่จะพาหน่วยงานปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต มีคุณธรรม มีความโปร่งใส ปราศจากการทุจริต และพร้อมที่จะได้รับการตรวจสอบการปฏิบัติงานตามเจตจำนงที่ได้แสดงไว้

ข้อ 2. นโยบายในการพัฒนาองค์กรให้มีคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานในฐานะ  เป็นหน่วยงานภาครัฐ กำหนดนโยบายในการพัฒนาองค์กร ให้มีคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานในฐานะเป็นหน่วยงานภาครัฐ โดยมุ่งมั่นพัฒนาหน่วยงานให้มีคุณธรรม และความโปร่งใสตามแนวทางการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ 6 ด้าน ดังนี้

2.1 ด้านความโปร่งใส ข้าพเจ้าจะบริหารงานด้วยความถูกต้อง ยุติธรรม ตรวจสอบได้โดยประชาชน สามารถเข้าถึงข่าวสารขององค์กร พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้มส่วนได้ส่วนเสีย ทั้งจากภายในและภายนอกหน่วยงาน สามารถเข้าถึงข้อมูลด้วยวิธีต่างๆ ได้หลากหลายช่องทาง การดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างให้เกิดความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ 6 ด้าน ดังนี้

2.2 ด้านความพร้อมรับผิด มีเจตจำนงสุจริตในการบริหารงานและพร้อมที่จะรับผิดในการทำงานและการบริหารงานเมื่อเกิดความผิดพลาด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่สังคมว่าการขับเคลื่อนหน่วยงาน ให้เป็นไปอย่างมีคุณธรรมและธรรมาภิบาล

2.3 ด้านความปลอดจากการทุจริตในการปฏิบัติงาน มีเจตจำนงสุจริตที่จะส่งเสริมให้มีการปฏิบัติงานโดยยึดหลักคุณธรรม จริยธรรม เพื่อให้หน่วยงานปลอดจากการทุจริตในเชิงนโยบายและการทุจริต    ต่อหน้าที่ โดยไม่ใช้ตำแหน่งหน้าที่ ในการเอื้อประโยชน์หรือรับสินบนแต่อย่างใด

2.4. ด้านวัฒนธรรมคุณธรรมในองค์กร สร้างวัฒนธรรมสุจริตในหน่วยงานและดำรงรักษาวัฒนธรรมสุจริตให้คงอยู่กับหน่วยงาน มีการดำเนินการป้องกันและปราบปรามการทุจริตรวมถึงการดำเนินการป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อน

2.5 ด้านคุณธรรมในการทำงานในหน่วยงาน จะปลูกฝังค่านิยมและทัศนคติให้บุคลากรมุ่งเน้นผลประโยชน์ส่วนรวม มีความรู้ ความเข้าใจ ยึดหลักคุณธรรม จริยธรรม นำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการบริหารงานและการดำเนินชีวิต มีความเป็นธรรมในการปฏิบัติงาน และคุณธรรมในการบริหารงานในเรื่องการบริหารงานบุคคล การบริหารงบประมาณการมอบหมายงาน และการบริหารสภาพแวดล้อมในการทำงาน

2.6 ด้านการสื่อสารภายในหน่วยงาน จะส่งเสริมและพัฒนาช่องทางการสื่อสารโดยนำเทคโนโลยีทันสมัยมาปรับใช้ในการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนและบุคลากรในเทศบาลตำบลทุ่งน้อย  เข้าถึงข้อมูลข่าวสาร  ที่เกี่ยวข้องได้โดยเปิดเผย รวดเร็ว ถูกต้อง และประชามสัมพันธ์ให้ประชาชนแจ้งข้อมูลข่าวสาร เบาะแส ทุจริตร้องเรียน ร้องทุกข์ผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องเรียนร้อง เทศบาลตำบลทุ่งน้อย

 

แสดงความคิดเห็น
By | 2023-06-07T10:21:32+07:00 เมษายน 22nd, 2565|Categories: 12.2 การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร|0 Comments

About the Author: